Chế độ sinh hoạt giúp phòng tái phát sỏi

Sỏi thận là bệnh khó điều trị nhưng dễ tái phát. Để phòng tái phát sỏi thận người bệnh phải tuân thủ các phác đồ điều trị bệnh của các bác sĩ, có một chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng loại bệnh.

Bên cạnh đó chế độ sinh hoạt hàng ngày cũng không kém phần quan trọng trong việc phòng ngừa bệnh sỏi thận tái phát.

Thường xuyên luyện tập thể thao

Hoạt động thể chất đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như làm giảm huyết áp, tăng cơ bắp, giảm lượng mỡ trong máu, cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó, việc tập thể dục còn giúp  tăng khả năng sử dụng insulin của cơ thể, giúp cho mức đường huyết giảm, giảm nguy cơ mắc tiểu đường týp 2. Một nghiên cứu đã chỉ ra ở những người mắc bệnh thận, tập thể dục giúp bệnh nhân tránh khỏi nguy cơ bị suy thận dẫn tới phải chạy thận hay ghép thận. Người bình thường nên tập thể dục khoảng 150 phút mỗi tuần để phòng tránh mắc bệnh.

Chế độ sinh hoạt giúp phòng tái phát sỏi

Bạn nên thường xuyên luyện tập thể thao để dễ dàng loại bỏ những chất không cần thiết ra bên ngoài cơ thể.

Không được thức khuya

Ngoài tác dụng tiêu cực đến gan, thức khuya còn gây tổn thương thận. Từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn là khoảng thời gian sinh hoạt thường ngày tốt nhất. Buổi tối không nên thức quá 11 giờ, tuy nhiên cuộc sống hiện đại rất khó thực hiện được.

Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Thường xuyên mất ngủ có thể liên quan đến nhiều bệnh khác nhau trong đó có bệnh thận.
Trong khi ngủ, cơ thể chúng ta sẽ được nghỉ ngơi, mô thận có thời gian tái tạo những tổn thương ban ngày. Nếu mất ngủ, chức năng này không được thực hiện sẽ hình thành những bệnh nguy hiểm về thận và những bệnh liên quan khác.

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức

Cường độ làm việc cao dẫn đến mệt mỏi, gây ra các triệu chứng biểu hiện thận hư. Tiếp đến là sử dụng trí não quá độ, áp lực lớn trong công việc cũng như cuộc sống làm cho tinh thần không được thư giãn, đầu óc mệt mỏi cũng dễ làm thận suy kiệt.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp:

Uống 2-3 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, luôn dung hòa được các chất khoáng trong cơ thể, bổ sung đầy đủ lượng canxi cần thiết mỗi ngày, không ăn quá nhiều muối, đạm và dầu mỡ.